Home Kỹ Năng Mềm Tổng hợp 36 kỹ năng mềm giúp bạn thành công

Tổng hợp 36 kỹ năng mềm giúp bạn thành công

16
0

Tổng hợp 36 kỹ năng mềm giúp bạn thành công

Thật khó khăn khi sống trong một thế giới hiện đại mà không có kỹ năng mềm.kỹ năng mềm  là hành trang giúp bạn hội nhập vào thế giới hiện đại.Cùng PTCenter giúp bạn hiểu rõ về 36 kỹ năng mềm là gì? Kỹ năng mềm bao gồm những gì nhé! 

1 Kỹ năng mềm là gì?

Kỹ năng mềm tiếng Anh là gì ? Kỹ năng mềm còn gọi là Skill Short.

Kỹ năng mềm là yếu tố liên quan đến trí tuệ xúc cảm dùng để chỉ các kỹ năng thiết yếu trong cuộc sống con người như: kỹ năng sống, kỹ năng lắng nghe,Kỹ năng làm việc nhóm,…..

2 Kỹ năng mềm gồm những gì

 

Dưới đây là tổng hợp 36 kỹ năng mềm hữu ích nhất :

1.Khả năng lắng nghe:

Thông qua lắng nghe bạn có thể học hỏi nhiều điều từ mọi người. Bạn cũng có thêm nhiều mối quan hệ hơn . Bởi hầu hết người xung quanh thường thích nói về bản thân hoặc cuộc sống của họ với người mà họ giao tiếp.

02.Sẵn sàng đồng ý phản hồi:

Cho dù tốt hay xấu phản hồi  là rất quan trọng trong sự thành đạt của bạn. Bạn biết cách đón nhận những lời chỉ trích và góp ý từ người xung quanh. Bạn đủ tự tin để  xây dựng những thay đổi tích cực bản thân mình.

  1. Tiếp cận linh hoạt ở mọi vấn đề :

Tính linh hoạt không được dạy trong trường học nhưng thực sự cần thiết trong tất cả các ngành nghề . Bạn phải khó khăn khi giải quyết và điều chỉnh bản kế hoạch hay dự án để đáp ứng nhu cầu đối tác hay khách hàng, nếu không có tính linh hoạt thật sự khá mệt mỏi .

  1. Tính quyết đoán :

Bạn không thể là một người quyết đoán tự nhiên. Ngoài ra, bạn chắc chắn nên học mẹo quyết đoán khi tình huống đòi hỏi nó

05.Tập trung cao độ vào một nhiệm vụ hoặc một vấn đề:

Trong toàn cầu phủ đầy công nghệ hiện tại.  khoảng time  quan tâm của con người đang giảm xuống mức thấp nhất.Hãy tập trung tối ưu vào công việc của mình. Điều này sẽ khiến bạn trở thành người nổi bật ,người dẫn đầu với rất nhiều người xung quanh.

 

06.Sức mạnh của làm việc nhóm:

Cách làm việc hài hòa trong một nhóm là một kỹ năng  cần thiết.Điều k thể tránh khỏi là bạn sẽ là member của một group. Cho nên bạn phải học phương pháp làm quen với người khác .

07.Biết được khi nào là cạnh tranh:

Trong cuộc sống phải có cạnh tranh -hợp tác mới tồn tại. Vì vậy nó giúp bạn tạo được vị thế chỗ đứng cho mình.

 

08.Tự tin trong mọi tình huống:

Người thành đạt luôn  thể hiện ra bên ngoài sự tự tin của họ mọi lúc mọi nơi. Nếu bạn thiếu tự tin thì ngay bây giờ hãy cố gắng . Bằng cách hoàn thành các mục tiêu nhỏ và định hướng các mục tiêu lớn.

09.Cách giải quyết xung đột:

Bạn có thể tranh cãi với người bạn đời của bạn và bất đồng quan điểm với các đồng nghiệp trong công việc. Hãy tập các skill khắc phục xung đột

10.Có cách ứng xử lịch sự và lịch thiệp:

Cách ứng xử lịch sự giúp bạn không chỉ tạo ra niềm tin cho người đối diện.Theo kinh nghiệm của tôi, nhiều người k biết mình phải làm gì mỗi khi đi gặp gỡ một ai đó.Nên hãy trau dồi kỹ năng nói và cách tạo ấn tượng cho bản thân.

11.Hứng thú với các dịch vụ:

Dù giao dịch với khách hàng  bạn phải đặt hứng thú trong công việc vào trung tâm của tất các tương tác của bạn, bạn sẽ có cơ hội thành đạt. Và cũng làm tăng trưởng hạnh phúc một mình của bạn. Hãy thử nó mà xem.

12.Có thể thiếu sót trong giải quyết khó khăn:

Bạn cố gắng để hoàn thành một kế hoạch nhưng chỉ vì một chút thiếu sót hay sai lầm nào đó dẫn đến lỗi lầm to lớn.Nhưng đừng vội nản chí hãy tiếp tục cố gắng hơn nữa vì thành công đánh đổi rất nhiều thứ.

13.Nhanh chóng đưa ra quyết định:

Mỗi khi bạn đưa ra một quyết định, có phải bạn cảm thấy đang lãng phí thời gian vào việc suy nghĩ về nó và đánh mất cơ hội làm những điều bạn có thể nếu bạn đưa ra quyết định nhanh chóng hơn.. Bạn sẽ thấy mình bị lạc lỏng bởi những người mang ra quyết định gấp rút. Nhưng đừng bao giờ bi quan về điều đó.

14.Luôn giữ chữ tín:

Sự tin tưởng quan trọng trong cuộc sống.Điều cần thiết là bạn phải luôn giữ lời hứa nói được làm được. Và chứng tỏ rằng bạn hoàn toàn xứng đáng với sự tin tưởng của họ. Bằng phương pháp này bạn sẽ đạt được sự tin tưởng của mọi người. Và sẽ sớm tăng trưởng danh tiếng là một người trung thực và đáng tin cậy.

15.Không ngừng học hỏi:

Khi chúng ta ra đời, chúng ta không ngừng học hỏi những điều mới lạ. Không những thế, khi chúng ta già đi, nhiều người trong chúng ta cũng không ngừng học mà phải học- học nữa – học mãi.

 

16.Biết khi nào ủy thác  nhiệm vụ:

Nếu bạn đủ nội lực phân công Nhiệm vụ cho các thành viên gia đình hoặc đồng nghiệp của bạn. Thì tại sao không chia sẻ bớt những công việc này với họ.Nhiệm vụ bạn chia sẻ đó bạn sẽ kết hợp với nhau một cách ăn ý nhất , dễ dàng hoàn thành bằng các kỹ năng liên quan.

17.Truyền đạt thông tin rõ ràng ,hiệu quả:

Internet  là trọng điểm của tất cả các tương tác cá nhân và kinh doanh. Điều quan trọng đầu tiên là bạn phải có phương pháp viết và nói chuyện tốt. Bạn  phải là một người biết lắng nghe và chia se thấu hiểu những gì mọi người nói.

18.Phát huy năng lượng tích cực của  bản thân:

Nếu bạn có mức năng lượng thấp bạn sẽ không bao giờ  thu hút được  sự phát triển. Hãy phát huy năng lượng của bạn bằng cách ăn uống lành mạnh và nỗ lực luyện tập thể dục thể thao liên tục nhé.

19.Trau dồi kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân:

Những người vui vẻ biết tạo niềm vui lan tỏa với người xung quanh. Họ cảm thấy thoải mái khi được giao tiếp với mọi người xung quanh từ mọi tầng lớp và lối sống. Họ cũng biết  cách làm để tham gia vào các cuộc hội thoại xây dựng và các cuộc họp. Phương pháp tốt nhất để học các skill giao tiếp là lắng nghe và dõi theo những người khác. Rồi bạn sẽ đủ nội lực phát huy khả năng này một cách tự nhiên nhất.

20.Khi cần thiết đủ nội lực theo hướng dẫn:

Bạn luôn muốn sử dụng việc theo hướng dẫn của riêng bạn, nhưng để sự phát triển trong cuộc sống. Đôi khi bạn cần phải sử dụng theo những sự hướng dẫn của người xung quanh.

21.Khi quan trọng, đủ nội lực nghĩ “bên ngoài hộp”:

Tôi chắc chắn kỹ năng này đã được nhiều doanh nghiệp và tổ chức training cho nhân viên của họ. Tuy nhiên, tôi tin rằng đủ nội lực nghĩ suy vượt quá một bộ quy tắc cụ thể, quy định hoặc giới hạn nào đó . Đủ nội lực là một kỹ năng rất có giá trị.

22.Dễ tiếp cận và thân thiện:

Nếu không có một nhân cách gần gũi, bạn sẽ không thể tìm thấy nhiều bạn mới. Hoặc những cơ hội thú vị. Ví dụ, nếu hai người có kỹ năng và trải nghiệm tương tự nhau cùng tải ký phỏng vấn cho một công việc, Nhưng một người thân thiện và người kia thì không, bạn nghĩ ai sẽ là người nhận được công việc?

23.Biết cách kể những câu chuyện hấp dẫn:

Người xung quanh đều hứng thú  được nghe những câu chuyện thú vị từ một người kể chuyện cuốn hút. Cho nên để thành công trong cuộc đời một phần là sự thu hút nhờ cách kể chuyện .Hãy học cách trở thành một người kể chuyện hấp dẫn.

24.Có thái độ tinh thần  tích cực:

Nếu một người nghiện đọc tiểu thuyết và xem phim. Những câu chuyện mà chúng ta đủ sức kể là bất tận có thái độ tiêu cực, bạn sẽ mất đi tầm Quan sát về những gì bạn đủ sức thực hiện. Những người tích cực luôn kiếm tìm cơ hội và hãy mãi mãi đưa theo một thái độ trí não siêu tích cực với bạn mọi lúc mọi nơi.

25.Luôn là một người có tổ chức:

Cho dù bạn muốn leo lên bậc thang chức vụ cao nhất. Việc lập kế hoạch và bố trí công việc một cách khoa học đủ sức tạo sự không giống biệt giữa thành đạt và fail.

 

26.Có sức mạnh thuyết phục:

Dù vai trò của bạn có lớn như thế nào trong cuộc đời đi nữa . Nếu bạn học được mẹo giao tiếp thuyết phục bạn có thể tiến xa hơn  khi nào hết.

27.Có óc sáng tạo và cải tiến:

Óc sáng tạo đưa đến những cung cách mới, độc đáo, độc lập và giàu tưởng tượng trong suy nghĩ về việc làm cái gì đó

28.Hiểu được sức mạnh của phi ngôn ngữ:

Sự giao tiếp bằng cách gửi và nhận những tín hiệu phi ngôn ngữ Mặc dù loài người chúng ta có mức độ nói chuyện, ước tính rằng 55% giao tiếp mặt đối mặt của chúng ta diễn ra thông qua ngôn ngữ cơ thể. Ngôn ngữ cơ thể của chúng ta là  yếu tố chính trong hiệu quả giao tiếp giữa người với người.

29.Có cấp độ thiết lập mục tiêu

Mục tiêu là thứ giúp chúng ta tồn tại và sống có mục đích . Một khi chúng ta không có mục tiêu, mất phương hướng thì chúng ta trở nên tiêu cực, mất hứng thú, không biết phải làm gì.

30.Phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề:

Nếu bạn có cách giải quyết vấn đề một cách êm đẹp và ổn định, bạn sẽ sớm đạt được những mục tiêu của mình. Do đó, điều này sẽ để lại rất nhiều cơ hội và công việc cho những ai có thế mạnh và kỹ năngl trong việc tìm kiếm các phương pháp cho các chủ đề.

 

31.Biết làm cho người khác cười:

Bạn luôn có một sự vui nhộn đáng yêu mỗi khi giao tiếp với mọi người. Và làm sao để để trở nên vui nhộn khi ở nơi làm việc, hoặc khi bạn gặp người lạ? Trong những tình huống này bạn hay thu mình lại. Hãy thử  vượt qua sự nhút nhát và ngại ngùng này. Thử  cho thêm một tí hài hước cho toàn bộ các cuộc trò chuyện của bạn . Tôi chắc chắn rằng sự vui vẻ hòa đồng và sức lôi kéo của bạn sẽ tăng trưởng và hạnh phúc một mình của bạn sẽ tạo năng lượng tích cực cho bạn và người xung quanh bạn.

32.Luôn luôn đúng giờ:

Chậm trễ nó thường khiến chúng ta trở nên khó chịu căng não hoặc tức giận. Người xung quanh đủ sức k nói với bạn, nhưng họ đủ nội lực tức giận hoặc khó chịu. Đúng giờ có nghĩa là tôn trọng mọi người. vì thế, xin vui lòng đúng giờ!

33.Khả năng đọc ngôn ngữ cơ thể:

Như điều 28, ngôn ngữ cơ thể chiếm khoảng 55% toàn bộ các giao tiếp mặt đối mặt. dĩ nhiên, % đó chỉ ở mức trung bình. Một chuyên gia đọc body language sẽ đủ sức quét nhiều thông tin hơn từ một người bằng cách nhìn ngôn ngữ cơ thể của họ. Đó là một skill bổ ích phải có, nhưng cũng cần phải Quan sát kĩ. Vì  đôi khi ngôn ngữ cơ thể cũng mâu thuẫn với những gì mọi người vừa mới nói hoặc vừa mới nghĩ.

34.Yêu thích việc nghiên cứu:

Nghiên cứu ở đây là bạn có khả năng nhận biết tìm hiểu rõ vấn đề hay một cái gì đó rõ ràng trước khi đi vào hoạt động.

35.Tôn trọng người khác:

Đây là một kỹ năng  mềm mà dường như vừa mới bị bỏ quên ngày nay. Có quá nhiều người đặt những ham muốn của họ lên trên nhu cầu của người khác. Xin đừng làm vậy mà  hãy đảm bảo bạn có giá trị riêng và tôn trọng tất cả những người mà bạn tiếp xúc. Bằng cách tôn trọng người xung quanh, bạn được họ  tôn trọng lại bạn gấp nhiều lần.

 

36.Biết làm sao để “tiếp tục công việc”:

“Chờ đã, tôi chỉ cần check trang Facebook của tôi …” . Chắc hẳn bạn nhiều lần nói những câu giống như thế. Nhưng trong vòng vài phút, bạn sẽ bị làm phiền bởi người xung quanh và mất tập trung vào công việc bạn đang tiến hành nếu có một việc không giống chen ngang.

 

Qua bài viết của PTCenter chúng ta biết được tầm quan trọng của kỹ năng mềm trong cuộc sống hiện đại,Nó giúp đồng hành cùng sự thành công của mỗi con người.Kỹ năng mềm và Kỹ năng cứng hoàn toàn khác nhau ,không chỉ ngừng học hỏi mà bạn phải rèn luyện khám phá nhiều hơn,tích lũy vốn kinh nghiệm nhiều hơn nữa nhé!

 

Rate this post