Home Kỹ năng vi tính Tổng hợp các kỹ năng máy tính văn phòng

Tổng hợp các kỹ năng máy tính văn phòng

Máy tính ngày nay đã trở nên rất phổ biến, mọi lứa tuổi, ngành nghề, công việc đều sử dụng máy tính tùy thuộc vào hoàn cảnh, mục đích khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có những yêu cầu về kỹ năng vi tính, tin học ở mỗi cá nhân. Đây là một thứ vô cùng quan trọng, đặc biệt là với những người đang đi làm. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng tìm ra cách nâng cao trình độ về các kỹ năng máy tính văn phòng của mình. Vậy nên, Ptcenter sẽ tổng hợp các kỹ năng máy tính văn phòng cho những người muốn cải thiện trình độ tin học của mình. Đó là cần thiết và kịp thời cho bạn để học tin học văn phòng ngay thời điểm này.

Cách nối dây với các thiết bị máy tính thông dụng.

Bạn không cần phải trở thành một chuyên gia phần cứng, nhưng bạn cần biết cách nối màn hình vào CPU, nối nguồn, nối bàn phím và chuột vào CPU. Đây là những thứ căn bản trước khi sử dụng máy tính. Ngoài ra, bạn nên học cách nối một thiết bị bất kỳ vào máy tính khi chỉ cần đọc hướng dẫn kèm theo.

Bảo mật thông tin trên máy tính.

Trước hết, bạn phải nắm được các nguyên tắc về an toàn thông tin cơ bản. Chẳng hạn như không click vào file lạ, mở các file đính kèm của người lạ. Đừng click vào link và tải về file không rõ nguồn gốc. Không sử dụng phần mềm crack không rõ nguồn gốc,… Hãy cẩn thận vì nếu bạn không biết rõ hành động này sẽ gây ra nhiều vấn đề như bị virus hay mất thông tin, dữ liệu. Đồng thời hãy thông thạo các chương trình diệt Virus và sử dụng nó để diệt virus ít nhất 1 tháng 1 lần.

>> THAM KHẢO THÊM: kỹ năng bấm máy tính casio

Nắm rõ các nguyên tắc cơ bản về bảo mật tài khoản online và thông tin cá nhân.

Hãy tập thói quen sử dụng Internet an toàn, bởi nếu bạn không lưu ý vấn đề này, các thông tin online của bạn sẽ bị đánh cắp. Chẳng hạn như đánh cắp tài khoản facebook, hình ảnh và các thông tin nhạy cảm hay dùng tài khoản của bạn để lừa đảo các bạn bè, người thân khác,… Vì vậy bạn không nên click vào link lạ, không dùng các ứng dụng online không rõ nguồn gốc, không tùy tiện đưa thông tin, hình ảnh cá nhân, không đăng nhập vào wifi miễn phí lạ, không đăng nhập tài khoản trong máy lạ, kiểm tra đường dẫn cẩn thận khi đăng nhập, đặt mật khẩu để bảo mật an toàn,…

Sử dụng Email hiệu quả.

Email là phương tiện liên lạc thông dụng nhất trong công việc và cả cuộc sống đời thường. Hãy tập sử dụng email thuần thục, đó sẽ là lợi thế rất lớn cho bạn khi trao đổi thông tin online. Học cách soạn, chỉnh sửa, gửi email, bảo mật thông tin, đính kèm tập tin, giải nén,… Học cách lọc mail, lọc spam, cách chuyển tiếp email, cách sử dụng nhiều email trong một tài khoản,…

Sao lưu các dữ liệu.

Đôi lúc dữ liệu sẽ bị mất. Trước đây việc sao lưu còn gặp khó khăn nhưng hiện nay sao lưu dữ liệu hầu như ai cũng có thể làm và có những cách sau đây:

  • Sao lưu dữ liệu lên OneDrive.
  • Tạo ra một ổ đĩa nhân bản.
  • Tạo ra một bản sao của ổ đĩa.
  • Sử dụng dịch vụ sao lưu dự phòng.
  • Tạo ra bản sao lưu với Windows File History.
  • Xây dựng một hệ thống NAS.

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: kỹ năng sử dụng máy tính văn phòng

Gõ bàn phím thành thạo.

Việc đầu tiên cho người mới bắt đầu sử dụng máy tính là khả năng gõ phím bằng 10 ngón và điều khiển chuột. Hầu hết những người mới thường nhanh chán khi học kỹ năng này bởi nó khá nhàm chán do lập đi lập lại nhiều. Giải pháp cho những họ là sử dụng phần mềm luyện đánh máy 10 ngón hoặc chơi các trò chơi tập đánh máy và để thành thạo kỹ năng này có thể mất 1 – 2 tuần nếu bạn chăm chỉ.

Học và thành thạo cách sử dụng Word, Excel, PowerPoint.

Bộ ba phần mềm Word, Excel và Power Point được sử dụng nhiều nhất và hầu hết các công việc đều sử dụng đến nó. Vì vậy, sau khi học được cách sử dụng bàn phím, điều khiển chuột thì hãy sử dụng các trình duyệt web để học cách sử dụng bộ ba phần mềm này. Hoặc để chắc chắn hơn thì hãy đăng ký các khóa học cơ bản về tin học để được đào tạo bài bản nhất.

Ghi nhớ các phím tắt.

Trên bàn phím của mỗi một máy tính đều được bố trí rất nhiều phím tắt hữu ích giúp tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất công việc. Các phím tắt bao gồm các phím tắt chung, phím Windows, tính năng hệ thống, phím tắt Windows dùng trong trình soạn thảo và phím tắt Windows dành cho trình duyệt. Bạn hãy tìm học và ghi nhớ chúng. Hãy trang bị cho mình kỹ năng sử dụng phím tắt, nó sẽ giúp bạn trở nên linh động và chuyên nghiệp hơn đấy.

Tập làm quen với những thủ thuật máy tính.

Hãy tìm các mẹo và thủ thuật máy tính hay trên Internet để giải quyết công việc. Nhờ quá trình này, bạn sẽ tích lũy thêm nhiều điều mới và có thể nâng cao khả năng máy tính của bạn lên một tầm mới. Hãy học và làm quen với thủ thuật máy tính nhé.

>> XEM NGAY: kỹ năng vi tính là gì

Trên đây là 9 kỹ năng máy tính cho những ai làm công việc văn phòng mà chúng tôi đã tổng hợp lại. Bạn hãy học và rèn luyện thành thạo những kỹ năng này nhé. Trông bạn sẽ rất chuyên nghiệp hơn đấy.

Rate this post